Bạn nghĩ rằng dù kinh doanh mặt hàng nào thì thiết kế website cũng giống nhau, chỉ cần đáp ứng các nhu cầu đơn giản thôi. Không hề, vì mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có những đặc thù riêng, chính vì vậy thiết kế website mỗi lĩnh vực cũng phải thay đổi cho phù hợp. Nội thất là ngành nghệ thuật ứng dụng. Vì vậy, bên cạnh các yêu cầu về giao diện và tối ưu trải nghiệm như các website khác, thiết kế website nội thất cần phải có tính thẩm mỹ cao, đòi hỏi sự sáng tạo của người thiết kế. Tham khảo kho giao diện dành cho website nội thất tại đây
Vai trò của website nội thất với doanh nghiệp
Nội thất là ngành đặc thù đòi hỏi tính thẩm mỹ, tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả thì doanh nghiệp cần được nhiều khách hàng biết đến. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp kinh doanh nội thất cũng như bao ngành nghề khác cần đến 1 website.
Website là kênh kết nối doanh nghiệp buôn bán đồ nội thất với khách hàng tiềm năng của họ. Khi có nhu cầu về đồ nội thất, khách hàng thường sẽ có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm qua các kênh Internet và Website trở thành địa chỉ uy tín đối với khách hàng. Website cung cấp các thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, mẫu thiết kế và cách bày trí cho khách hàng. Chính vì tầm quan trọng của website nội thất, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư vào việc thiết kế website.
Lưu ý khi thiết kế website nội thất chuẩn và đẹp
Khi nhu cầu về đời sống của con người ngày càng cao thì các sản phẩm về nội thất cũng được mọi người chú ý hơn rất nhiều. Sản phẩm nọi thất là những sản phẩm dùng để trang trí cho ngôi nhà của mọ người thêm đẹp, đây là những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao chính vì vậy, để có thể lôi kéo được khách hàng đến với website nội thất của bạn thì điều cần lưu ý đầu tiên sẽ là yếu tố thẩm mỹ cao để giúp tạo được sự ấn tượng ngay từ lần truy cập đầu tiên của khách hàng vào website của bạn.
Để có thể thiết kế được một website nội thất chuẩn và đẹp thì chúng ta cần chú ý đến những vấn đề sau:
Xem thêm: >>> Công ty thiết kế website chuyên nghiệp <<<
Thiết kế web kiến trúc nội thất với tiêu chí vàng để trở nên độc và lạ hơn
Kiến trúc nội thất được xem là một lĩnh vực khá đặc thù khi các sản phẩm giữa các đối thủ gần như không có sự khác biệt và đòi hỏi doanh nghiệp phải thể hiện sự sáng tạo riêng biệt của mình. Do đó khi khách hàng truy cập vào website bạn phải làm thế nào để giữ chân được khách hàng ở lại với mình cũng là một vấn đề gây không ít khó khăn. Những tiêu chí vàng để thiết kế web kiến trúc nội thất thật chuẩn gồm
Thứ nhất, cần tạo nên sự khác biệt trong giao diện của website. Sự giống nhau giữa các website trong thị trường kiến trúc nội thất hiện nay không còn gây được sự thu hút cho khách hàng. Nếu vẫn đi vào lối mòn này, chắc chắn website của bạn sẽ có kết quả tương tự. Do đó, khi thiết kế website cần đề cao yếu tố sự khác biệt trong giao diện để thu hút được khách hàng nhiều hơn.
Thiết kế website kiến trúc nội thất cần có sự khác biệt giao diện
Thứ hai, đề cao yếu tố thẩm mỹ trong khâu trình bày sản phẩm. Nội thất vốn là những sản phẩm được dùng để tô điểm cho mỗi không gian. Vì vậy trên website của mình bạn cần trình bày các sản phẩm sao cho thật bắt mắt và chú trọng đến các yếu tố như hình ảnh sản phẩm phải được đầu tư, màu sắc phù hợp thương hiệu, bố cục website hợp lí và không rối mắt. Cần hướng tới hình ảnh một website đơn giản nhưng bật lên được sự sang trọng.
Thứ ba, thiết kế web kiến trúc nội thất vẫn phải được đảm bảo về các tiêu chuẩn SEO. Dù là bất kỳ website thuộc lĩnh vực nào thì bạn không thể xây dựng một website “không” đạt chuẩn SEO. Một website tốt về giao diện, nội dung, hình ảnh nhưng lại không thân thiện với công cụ tìm kiếm Google thì khách hàng sẽ không biết được sản phẩm, thương hiệu của bạn tốt như thế nào. Do đó, đây cũng là một yếu tố mấu chốt không thể bỏ qua để website có được thứ hạng cao một cách tốt nhất.
Thứ tư, lưu ý đến việc bố trí trang liên hệ cho website. Tiêu chí này được đưa ra là bởi vì thông thường website kiến trúc nội thất được nêu bật chủ yếu là các hình ảnh sản phẩm. Với lý do đó, thông tin dành cho khách hàng để liên hệ với doanh nghiệp của bạn nếu không được bố trí ở một vị trí hợp lý sẽ gây khó khăn cho khách hàng nếu muốn tìm kiếm thông tin này. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên có một trang liên hệ riêng biệt được đặt ở một vị trí dễ nhìn thấy và khách hàng có thể liên hệ cho bạn bất cứ khi nào.
Tính năng website nội thất
Một website chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở giao diện đẹp, nó còn phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn những tính năng website nội thất quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng sử dụng và hiệu quả của website trong kinh doanh nội thất! Nếu như website nội thất của bạn sơ sài và thiếu chuyên nghiệp, làm sao khách hàng có thể tin tưởng cho bạn thiết kế nội thất cho căn nhà của họ? Một website chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở giao diện đẹp, nó còn phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn những tính năng website nội thất quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng sử dụng và hiệu quả của website trong kinh doanh nội thất!
Trang chủ website
Trang chủ là trang web quan trọng nhất, tạo nên ấn tượng đầu tiên cho khách truy cập website. Trang chủ còn là "đầu não" liên kết các trang trong website, điều hướng người dùng, khuyến khích họ đến trang đích mong muốn. Trang chủ website nội thất cần thể hiện được thông tin giới thiệu ngắn gọn, sản phẩm, dịch vụ... giúp khách hàng tiềm năng nhanh chóng nắm bắt được thông tin quan trọng và bước đầu hình thành cảm nhận về thương hiệu.
Trang giới thiệu
Trang giới thiệu thường ít nhận được sự quan tâm đúng mức. Các công ty thường chỉ làm cho có mà không biết rằng, đây là một trong những tính năng quan trọng nhất của website, đặc biệt là với những ngành nghề hướng đến khách hàng như thiết kế. Bởi, những người đang tìm thuê đơn vị thiết kế nội thất, họ sẽ dành thời gian để tìm hiểu và nơi đầu tiên họ đến là trang giới thiệu. Đừng chỉ nói về các thành tích công việc, hãy chia sẻ thêm về các mục tiêu, nhân viên và thậm chí là những câu chuyện thú vị trong thời gian làm nghề. Cố gắng để cho trang giới thiệu chuyên nghiệp và cá nhân hóa, điều này khiến công ty bạn không bị lẫn lộn với bất kỳ đơn vị nào khác.
Trang Dịch vụ
Khu vực dịch vụ của các website nội thất nên tập trung vào việc nói với khách hàng về các dịch vụ mà họ có thể cung cấp. Ví dụ như:
- Kiến trúc nội thất
- Trang trí nội thất
- Thiết kế nội thất theo yêu cầu
- Hoạch định không gian
- Thiết kế sản phẩm nội thất
- Tư vấn thiết kế nội thất
- ...
Không phải khách hàng nào cũng có nhu cầu sử dụng dịch vụ nội thất hoàn chỉnh, họ thường chỉ có nhu cầu với một hoặc một số bước trong đó. Vì vậy, việc liệt kê các dịch vụ cung cấp giúp khách truy cập có thể dễ dàng tìm được dịch vụ mình cần và tìm hiểu thông tin về nó. Qua đó, tác động đến cảm nhận và quyết định sử dụng dịch vụ của họ.
Trang Khách hàng - Dự án đã thực hiện
Cách dễ dàng nhất để biết khả năng của một công ty nội thất đó là nhìn vào các dự án mà họ đã thực hiện. Công ty nội thất cần hiểu được suy nghĩ này và cung cấp nó trên website của mình. Dự án thực tế cho phép khách hàng xem và đánh giá công việc mà công ty nội thất có thể thực hiện. Đây cũng là một cách để công ty show ra khả năng của mình với các dự án có phong cách đa dạng, cách giải quyết vấn đề kiến trúc để mang đến không gian sống hoàn thiện... Chú ý sử dụng hình ảnh chất lượng cao dạng trước - sau, phông chữ đậm hoặc bất cứ điều gì để gây ấn tượng và thuyết phục khách hàng liên hệ.
Trang Blog nội thất
Content is king - Nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với website và một blog chuyên nghiệp sẽ làm tăng độ uy tín của công ty nội thất. Blog là nơi người dùng đến khi có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về về công ty và nó cũng là "vũ khí" đắc lực của công ty nội thất trong việc thể hiện bản sắc và kết nối với khách hàng tiềm năng. Có nhiều hướng phát triển nội dung trên blog website nội thất mà các đơn vị có thể tham khảo để đa dạng nội dung của mình:
- Thông tin về hoạt động, sự kiện công ty
- Thông tin khuyến mãi
- Lời khuyên thiết kế, bố trí nội thất
- Tips vệ sinh, bảo quản đồ nội thất
- ...
Trang Hỗ trợ khách hàng & Câu hỏi thường gặp
Cho dù UX website của bạn tốt đến đâu, vẫn có những người không biết cách đặt hàng hay cần tư vấn về sản phẩm/dịch vụ cụ thể. Người dùng đánh giá cao các website có tính năng hỗ trợ khách hàng trực tuyến. Bạn tự hỏi vì sao có hỗ trợ trực tuyến rồi mà vẫn cần câu hỏi thường gặp? Lý do là bởi bạn không thể trả lời những thắc mắc của khách hàng 24/7 và quá chán với việc trả lời nhiều lần với cùng một vấn đề! Tổng hợp các vấn đề người dùng hay thắc mắc và trả lời đầy đủ trong mục câu hỏi thường gặp. Điều này giúp khách truy cập được giải đáp thắc mắc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho họ và cả bản thân công ty nội thất.
Trang ý kiến khách hàng
- Niềm tin là cách các công ty nội thất giữ chân khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng đến với mình. Nó cũng là tài sản lớn nhất của bất kỳ website nào. Để xây dựng niềm tin, uy tín của website nội thất, cách hiệu quả nhất là xây dựng niềm tin từ những khách hàng cũ.
- Nếu công ty nội thất của bạn chưa có khách hàng nào, mấy ai sẽ mạo hiểm lựa chọn bạn? Nếu công ty của bạn có nhiều khách hàng lựa chọn và họ đều để lại những đánh giá tích cực? Điều này khiến những khách hàng tiềm năng cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn nhiều! Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá của họ sau khi sử dụng dịch vụ để tăng uy tín cho website. Nếu bạn lo về những đánh giá tiêu cực thì đây cũng là cách để bạn nắm bắt tình hình và cải thiện dịch vụ của mình. Yên tâm là cách bạn phản hồi những đánh giá tiêu cực một cách chuyên nghiệp và trách nhiệm cũng có thể gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng, họ biết là mình đang chuẩn bị làm việc với một đơn vị tích cực và có trách nhiệm.
- Website nội thất chuyên nghiệp thể hiện tính toàn vẹn và năng lực thương hiệu. Một website nội thất với đầy đủ tính năng cần thiết sẽ giúp tăng trải nghiệm khách hàng, gây ấn tượng và xây dựng niềm tin với khách truy cập. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn hiểu đâu là những tính năng quan trọng đối với website nội thất và cách để xây dựng website nội thất hiệu quả! Nếu bạn cần tư vấn thiết kế website nội thất chi tiết, hãy liên hệ với Tất Thành ngay hôm nay để nhận được sự giúp đỡ từ chuyên gia của chúng tôi!
Các module cơ bản của website bán đồ nội thất
Các khách hàng thuộc nhóm này khi làm website thì website bán hàng sẽ phù hợp với họ. Trên website tập trung chủ yếu vào việc thể hiện các sản phẩm, chủng lại sản phẩm. Kết hợp một chút các thông tin như dịch vụ, tư vấn, tin tức, hình ảnh,... nếu cần. Còn tỷ lệ chính cần thể hiện là sản phẩm. Dưới đây là những module cơ bản cho một website bán đồ nội thất chuyên nghiệp:
- Trang chủ
- Trang giới thiệu
- Trang Sản phẩm: hiển thị danh sách sản phẩm, phân theo cấp độ, nhóm hành hóa, hiển thị thông tin, chi tiết, tên gọi của sản phẩm. Có thể tích hợp thêm công cụ tìm kiếm, đánh giá sản phẩm.
- Trang tin tức: cho phép tạo nhiều tin, trình bày dưới dạng nhiều cấp.
- Trang thư viện ( hình ảnh/video)
- Trang hướng dẫn chính sách bán hàng
- Tìm kiếm thông tin: Cho phép tìm kiếm nội dung website bằng các từ khóa liên quan, hoặc tìm kiềm nâng cao theo các tiêu chí. Tìm kiếm theo mã số sản phẩm, tên gọi,…
- Hệ thống nhà phân phối: Giới thiệu các hệ thống chi nhánh, đại lý cửa hàng của công ty.
- Liên hệ: Hiển thị các thông tin về công ty bạn như số điện thoại, email các phòng ban… ngoài ra cung cấp thêm một form thông tin để khách hàng có thể gửi yêu cầu đến bạn.
- Tư vấn, hỗ trợ khách hàng: Quản lý các tài khoản chăm sóc khách hàng trực tuyến giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Tư vấn cấu trúc danh mục module giới thiệu
Đối với website của các đơn vị bán đồ nội thất, thường thì khách hàng ít truy cập vào trang này. Thường họ sẽ xem thông tin các sản phẩm, hình ảnh, video là chính. Trang giới thiệu chiếm vai trò là thứ yếu. Trang giới thiệu này cũng là trang cần phải có. Tuy nhiên không cần phải quá dài. Cấu trúc của trang giới thiệu có thể chỉ cần là một vài bài chính yếu như:
- Giới thiệu chung
- Sự khác biệt trong sản phẩm/ dịch vụ do công ty cung cấp
Tư vấn cấu trúc danh mục module sản phẩm
Đây là module quan trọng nhất trên website bán đồ nội thất. Việc lên cấu trúc danh mục module sản phẩm giúp:
- Khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin các sản phẩm do công ty/cửa hàng cung cấp.
- Đối với một số sản phẩm đặc thù cần đặt trước hoặc liên hệ trước thì công ty/cửa hàng vẫn có thể đăng tải lên website để khách hàng vẫn có thể xem và đặt mua. Công ty/ cửa hàng không phải mất chi phí nhập hàng trước khi không cần thiết.
- Khi khách hàng mua một sản phẩm, họ cũng biết tớ khả năng cung cấp các sản phẩm khác mà họ có thể cần trong tương lai. Website đăng tải nhiều sản phẩm giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua sản phẩm khác mà không mất thêm chi phí, giúp tăng lợi nhuận.
- Nhân viên của công ty dễ dàng trong việc tìm sản phẩm để giới thiệu, tư vấn cho khách hàng mà không mất nhiều thời gian, giúp công ty tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên.
Cấu trúc danh mục module sản phẩm được phân theo cấp độ, nhóm hàng hóa có cùng đặc tính về chất liệu, công năng, giá thành,...
- Nội thất phòng khách
- Nội thất phòng ngủ
- Nội thất phòng trẻ em
- Nội thất phòng làm việc
- Nội thất phòng bếp
- Nội thất phòng tắm - Wc
- Không gian thờ
- Không gian khác
Danh mục module sản phẩm nội thất trang trí
- Hoa & Cây
- Thảm trang trí
- Đèn trang trí
- Đồng hồ
- Tranh
- Khung gương
- Khung hình
- Bình trang trí
- Tượng trang trí
- Gối và thú bông
- Nến và chân nến
- Hàng trang trí khác
- Đồ trang trí Noel
- Dụng cụ bếp
Tư vấn cấu trúc danh mục module tin tức
Module tin tức trên website bán đồ nội thất giúp:
- Khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin về công ty, tin trong ngành, tin sự kiện,... từ đó tăng thêm sự tin tưởng đối với công ty, tăng tỷ lệ mua hàng, sử dụng dịch vụ.
- Giúp tăng hiệu quả marketing của công ty, giúp nhiều người biết đến sản phẩm dịch vụ của công ty/đơn vị hơn.
- Nhân viên của công ty dễ dàng tìm hiểu thông tin của công ty/đơn vị mình làm việc hơn.
- ...
Để có được một module tin tức chuyên nghiệp, có tỷ lệ tương tác với khách hàng cao, các bạn có thể tham khảo cấu trúc danh mục sau:
- Ý tưởng và cảm hứng
- Câu chuyện thiết kế
- Vật liệu sử dụng
- Chương trình khuyến mãi
- Tuyển dụng
Tư vấn cấu trúc danh mục module thư viện hình ảnh/video
Kinh doanh các sản phẩm nội thất thì không thể bỏ qua module thư viện hình ảnh/video. Đặc biệt với xu hướng mua hàng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc hiển thị hình ảnh/ video về các sản phẩm nội thất thực tế tại cửa hàng, các dự án lắp đặt thi công nội thất cho các khách hàng khác sẽ tạo niềm tin cho những khách hàng mới, thúc đẩy họ liên hệ mua hàng ngay trên website mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng. Một số danh mục hình ảnh/video mà bạn có thể chụp để đưa lên website của mình:
- Không gian cửa hàng, showroom
- Các hoạt động có liên quan đến khách hàng, đối tác, tư vấn, bàn giao, giao lưu
- Các bộ sưu tập nội thất mẫu
- Hướng dẫn lắp đặt, sử dụng, bảo quản đồ nội thất
- ...
Trên đây, Expro việt nam đã chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm lên danh mục cho các module của website bán đồ nội thất. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có một website đem lại hiệu quả cao hơn.
Tư vấn cấu trúc danh mục module giới thiệu
Tư vấn cấu trúc danh mục module sản phẩm
Danh mục module sản phẩm nội thất trang trí
Tư vấn cấu trúc danh mục module tin tức
Tư vấn cấu trúc danh mục module thư viện hình ảnh/video
Xem thêm: >>> Công ty thiết kế website chuyên nghiệp <<<
Lợi ích khi thiết kế web kiến trúc nội thất Expro việt nam
Thiết kế website nội thất có khá nhiều điểm tương đồng với thiết kế website bán hàng tuy nhiên nội thất là một trong những lĩnh vực với đặc thù riêng liên quan đến bài trí, sắp xếp, phong thủy,… vậy nên thiết kế website cho lĩnh vực nội thất đòi hỏi không chỉ là một website với tính năng bán hàng thông thường mà còn phải thể hiện sự chuyên nghiệp của chính doanh nghiệp cung cấp nội thất trong tư vấn sản phẩm, trang trí nội thất, am hiểu kiến thức phong thủy trong bài trí nội thất…
Để có thể thiết kế một website nội thất hoàn hảo như vậy đòi hỏi đơn vị thiết kế website phải am hiểu tường tận trong lĩnh vực nội thất để có thể thiết kế web một cách sáng tạo theo yêu cầu của chính doanh nghiệp và tạo được sức hút với khách hàng mỗi khi ghé thăm website.
“Luôn lắng nghe – luôn thấu hiểu” là những gì Expro việt nam hướng tới để bạn có một website độc nhất, chuyên nghiệp nhất nhưng vẫn mang lại những giá trị thiết thực trong quảng bá doanh nghiệp, kinh doanh dịch vụ, sản phẩm.
Một website chỉ thực sự hiệu quả khi nó phát huy đúng tác dụng của nó là quảng bá thương hiệu và hỗ trợ kinh doanh tối đa. Điều này không phải đơn vị thiết kế website nào cũng làm được bởi đa phần các doanh nghiệp thiết kế website hiện nay thường mắc một số lỗi sau:
– Dập khuôn giao diện, bố cục, tính năng của website theo khuôn mẫu chung khiến website doanh nghiệp mất đi sự đột phá, mờ nhạt, dễ bị nhầm lẫn với những doanh nghiệp kinh doanh cùng lĩnh vực
– Không chú ý đến sự đồng nhất trong nhận diện thương hiệu, logo khiến khả năng quảng bá thương hiệu doanh nghiệp giảm đi đáng kể
– Website chỉ đẹp, độc đáo nhưng lại thiếu đi yếu tố hỗ trợ kinh doanh: đây là sai làm của rất nhiều đơn vị thiết kế website, họ quá chú trọng đến giao diện website mà bỏ quên đi mục đích chính của website chính là thương mại.
Đến với dịch vụ thiết kế website của Expro việt nam bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về những nhược điểm trên nữa bởi chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn, phân tích hệ thống chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên lập trình với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế website cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau trong đó có lĩnh vực nội thất.
Công ty TNHH Giải Pháp Số EXPRO Việt Nam
0 Nhận xét