Các Mẹo Thiết Kế Website Du Lịch Thu Hút Khách Hàng


Thiết kế website du lịch đang ngày càng trở thành công cụ chính để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nhờ đó hiệu quả kinh doanh sẽ tăng lên rõ rệt. Các mẹo thiết kế web du lịch sau đây chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp, công ty du lịch có những chiến lược phát triển đúng đắn để tạo ra giao diện đẹp mắt, thu hút nhiều khách hàng.

Hình ảnh thực tế bắt mắt


Đối với ngành du lịch thì hình ảnh đẹp là một trong những điều quan trọng nhất để thu hút khách hàng. Trang website dịch vụ nên có nhiều hình ảnh thực tế bắt mắt của các địa điểm tham quan, nội thất phòng khách sạn, hoạt động vui chơi, nét văn hóa đặc trưng, ẩm thực của điểm đến…

Chúng đóng vai trò tạo ấn tượng tốt với người truy cập web, thúc đẩy họ đặt tour. Để tối ưu tốc độ tải web thì bạn cũng đừng quên chú ý đến dung lượng ảnh nhé!

Cập nhật thông tin trên web


Bất cứ trang web nào cũng phải có thông tin, đó là điều tối thiểu. Sẽ chẳng có vị khách hàng nào quay lại trang web của bạn lần nữa khi không có bất cứ thông tin gì trên đấy. Với website du lịch, khách hàng luôn muốn tiếp cận những thông tin về giá vé, giá tour, ngày khởi hành, khuyến mãi... để họ có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.

Ngoài ra họ cũng muốn tìm hiểu kỹ thông tin về công ty, doanh nghiệp của bạn để không phải đặt hàng nhầm hoặc tránh bị lừa. Cung cấp thông tin cụ thể và chi tiết trên website sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin và giúp nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.


Chức năng tìm kiếm


Thêm một tính năng mà mọi website dịch vụ cần có đó là tìm kiếm. Người dùng sẽ sử dụng chức năng này để tìm bất kỳ thông tin nào mà họ cần để tiết kiệm công sức và thời gian, đặc biệt là những thông tin về tour giá rẻ, khuyến mãi, giảm giá…

Tính năng đặt tour, đặt vé


Các trang thương mại điện tử luôn có tính năng “Giỏ hàng” và “Đặt hàng” để người dùng thực hiện mua hàng ngay trên web.

Tương tự như vậy, website du lịch cần có chức năng Đặt tour/ Đặt vé (Booking) nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Thêm vào đó, theo kinh nghiệm thiết kế web của các chuyên gia thì bạn nên có thêm phương thức thanh toán và chức năng hỗ trợ trực tuyến để tạo thuận tiện cho việc booking của người dùng.

Tích hợp mạng xã hội


Mạng xã hội ngày nay như một phương tiện giao lưu không thể thiếu đối với mỗi cá nhân, đơn vị tập thể. Chính vì lí do đó mà website du lịch cần phải tích hợp mạng xã hội để thông tin đến với đông đảo khách hàng. Các nút like, share hay bình luận sẽ giúp marketing cho công ty tốt hơn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng cũng như hiệu quả kinh doanh của công ty. Hơn nữa, những đánh giá tích cực sẽ là chiêu thức PR hiệu quả cho công ty, những khách hàng đi sau sẽ dựa vào phản hồi, review của người đi trước và đưa ra quyết định cho mình. Đừng quên tạo thêm những fanpage để mang lại hiệu quả cao trong chiến lược marketing online. Những fanpage này sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu bài viết, hình ảnh của công ty đến với lượng lớn những người dùng.


Tích hợp mạng xã hội

Mạng xã hội ngày nay như một phương tiện giao lưu không thể thiếu đối với mỗi cá nhân, đơn vị tập thể. Chính vì lí do đó mà website du lịch cần phải tích hợp mạng xã hội để thông tin đến với đông đảo khách hàng. Các nút like, share hay bình luận sẽ giúp marketing cho công ty tốt hơn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng cũng như hiệu quả kinh doanh của công ty. Hơn nữa, những đánh giá tích cực sẽ là chiêu thức PR hiệu quả cho công ty, những khách hàng đi sau sẽ dựa vào phản hồi, review của người đi trước và đưa ra quyết định cho mình. Đừng quên tạo thêm những fanpage để mang lại hiệu quả cao trong chiến lược marketing online. Những fanpage này sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu bài viết, hình ảnh của công ty đến với lượng lớn những người dùng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét