Các Mẹo Thiết Kế Giao Diện Website Tăng tỷ lệ chuyển đổi Doanh Số


Thiết kế giao diện website tăng chuyển đổi có nghĩa là cố gắng thu hút người dùng dành nhiều thời gian hơn để tương tác trên website của doanh nghiệp. Trong thời gian này, họ có thể dành sự quan tâm đến thương hiệu bằng cách đọc nội dung blog, tin tức, xem các tài nguyên và đăng ký để nhận newsletter. Hệ quả của việc thiết kế giao diện tối ưu này là hướng đến cải thiện doanh thu và tăng sự tin tưởng của khách hàng.

Bài viết sau đây từ Expro việt nam sẽ mách bạn các cách để thúc đẩy doanh số bán hàng nhờ vào thiết kế giao diện tối ưu chuyển đổi.

Vì sao cần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Tăng tỉ lệ chuyển đổi chính là lý do sâu xa mà SEO ra đời. Bởi bất kì người làm SEO nào cũng luôn muốn làm tăng vị trí bảng xếp hạng tìm kiếm website để có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành công. Bởi việc tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm cũng đơn thuần là nhằm mục đích tăng số chuyển đổi của website.

Bên cạnh đó, tỷ lệ chuyển đổi còn được đánh giá là một trong những chỉ số chất lượng traffic quan trọng. Quan sát tỉ lệ chuyển đổi bạn sẽ biết được hiệu quả của một chiến dịch SEO và từ khóa nào tạo ra tỷ lệ chuyển đổi lớn nhất. Một chiến dịch SEO được đánh giá là thành công khi tạo ra được tỉ lệ chuyển đổi cao, đặc biệt là chuyển đổi mục tiêu mà người làm SEO hướng đến.

Chính vì vậy mà bạn cần phải gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tìm hiểu những cách giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. Điều này sẽ giúp bạn khác biệt trong cuộc đua đứng top của Google, giúp website của bạn trở thành địa chỉ tin cậy, một khi đã vào rồi là tỉ lệ mua hàng sẽ cao. Đồng thời, giúp chuyển đổi lượng traffic chưa chắc đã tiềm năng, trở thành những traffic có tỷ lệ mua hàng rất lớn, mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Sử dụng một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trên mỗi trang



Lời kêu gọi hành động (CTA) có thể tác động đến tỷ lệ chuyển đổi lẫn trải nghiệm người dùng trên website. Nếu ai đó truy cập blog của bạn, đọc một bài viết hữu ích và nhìn thấy CTA có liên quan ở cuối trang, họ có nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều hướng sang các trang đích. Xây dựng chiến thuật sử dụng CTA phù hợp và có liên quan trên mỗi trang là rất quan trọng trong việc thiết kế giao diện website tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Để khách hàng không bị choáng ngợp trước quá nhiều liên kết hay không biết làm gì tiếp theo, bạn cần giới hạn số lượng CTA trên mỗi trang và quan trọng hơn là luôn đảm bảo CTA có liên quan đến nội dung trên trang.
Đặt thông tin quan trọng vào màn hình đầu tiên
Trên màn hình đầu tiên nên đề cập đến nội dung hiển thị chính của bạn trước khi khách hàng kéo màn hình cuộn xuống. Đó là những gì khách truy cập sẽ nhìn thấy đầu tiên và định hình ấn tượng đầu tiên của họ về trang web kinh doanh của bạn.
Khách truy cập trang web của bạn ngay lập tức sẽ quan tâm đến những đề xuất về sản phẩm của bạn trong trang đầu tiên. Đảm bảo bạn thêm ít nhất 1 đến 2 CTA trong màn hình đầu tiên khi thiết kế website bán hàng.

Giao diện nhất quán

Tính nhất quán là một quy tắc quan trọng trong thiết kế giao diện website. Đừng thiết kế menu ở trên cùng của một trang nhưng là ở dưới cùng của một trang khác trên website. Đừng sắp xếp lại mỗi mục mennu mỗi khi nó được tải lại. Hãy chắc chắn rằng, người dùng có thể quen với vị trí trên website, cho phép họ truy cập lại và tìm kiếm mỗi khi có nhu cầu.

Tính nhất quán bao gồm cả phông chữ và thiết kế. Đừng hoán đổi phông chữ tiêu đề hay phông chữ nội dung, phong cách thiết kế từ trang này qua trang khác.

Có một ý tưởng thú vị được gọi là "Quy tắc ít bất ngờ nhất" nói rằng: Nếu bạn làm cho người dùng của bạn ngạc nhiên về cách thức hoạt động của một cái gì đó thì hãy làm lại cho đến khi nó trực quan hơn. Hiểu một cách đơn giản nhất, giao diện nhất quán là giao diện không làm người dùng thất vọng khi họ phải tìm ra những việc cần làm trên website của bạn.

Thực hiện tiêu chuẩn thiết kế

Nguyên tắc cũ. nếu nó không hỏng thì đừng sửa! Thực sự không cần phải cố gắng hồi sinh một cái gì đó nếu nó vẫn hoạt động theo tiêu chuẩn. Điều này bao gồm việc sử dụng biểu tượng đến vị trí tiêu chuẩn của các yếu tố trên website. Ví dụ như hình kính lúp là biểu tượng của chức năng tìm kiếm, biểu tượng dấu hỏi là biểu tượng cho sự hỗ trợ trên website, biểu tượng 3 chấm hoặc 3 dấu gạch ngang là biểu tượng của menu hay tính năng rút gọn...

Ví dụ về thanh tìm kiếm trên website. Nó thường được đặt phía đầu, bên phải website, hoặc ở trung tâm phần trên của trang. Nếu bạn có ý định đặt nó ở cuối trang, chân trang hoặc bên dưới bài đăng, khách truy cập sẽ chẳng biết tìm nó ở đâu.

Thiết kế mới mẻ và sáng tạo không có gì sai nhưng điều đó không có nghĩa là thiết kế khó sử dụng.


Tập trung vào hỗ trợ và phản hồi của khách hàng

Doanh nghiệp không thể có một trang web hiệu quả và mang lại lợi nhuận nếu không cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng mạnh mẽ. Khi người tiêu dùng phát sinh một thắc mắc khi lướt trên trang web của bạn, nếu bạn không có đội ngũ giúp giải đáp thắc mắc thì họ sẽ rời bỏ bạn.

Ngoài việc hỗ trợ khách hàng khi họ cần, đội ngũ hỗ trợ trên website còn giúp ghi nhận hành vi và mối quan tâm của người dùng trên website. Từ đó, cung cấp dịch vụ khách hàng đáng tin cậy và cải thiện tối đa trải nghiệm người dùng.
Chỉ sử dụng những hình ảnh tốt nhất
Khi thiết kế website bán hàng hình ảnh đẹp chính là một điểm cộng tốt nhất cho trang web. Đảm bảo tất cả các hình ảnh của bạn có độ phân giải cao, rõ ràng liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Và hiển thị chủ đề của hình ảnh trong ánh sáng tốt nhất.
Điều này đặc biệt quan trọng đối với các trang web Thương mại Điện tử và hình ảnh sản phẩm. Có tới 67% người tiêu dùng nhìn vào chất lượng của hình ảnh sản phẩm trước khi mua một sản phẩm trực tuyến.

Kiểm tra, điều chỉnh là lặp lại

Chìa khoá cuối cùng mà Expro Việt nam muốn gửi đến bạn để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên website là thiết kế dựa trên thử nghiệm A/B cho các phần cụ thể cho chiến dịch.

Thử nghiệm A/B là thực hiện các thay đổi nhỏ đối với trang web để xem phiên bản nào nhận được nhiều chuyển đổi hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng thử nghiệm A/B có thể giúp cải thiện hiệu quả điền form lên đến 304%. Việc điều chỉnh màu của nút CTA hay xóa một trường trong form có thể tác động đáng kể đến doanh số của giao diện bán hàng và mức độ tương tác của người dùng trên website.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét